DSpace
 

Tai Nguyen So - Vietnam National University, Ha Noi - VNU >
TRUNG TÂM GIÁO DỤC THỂ CHẤT VÀ THỂ THAO >
Phòng Đào tạo >
Đề cương môn học GDTC >
Đề cương các môn học Giáo dục thể chất 1 >

Search

Please use this identifier to cite or link to this item: http://tainguyenso.vnu.edu.vn/jspui/handle/123456789/3567

Title: ĐỀ CƯƠNG MÔN HỌC LÝ LUẬN GIÁO DỤC THỂ CHẤT VÀ CÁC MÔN THỂ THAO CƠ BẢN
Authors: Lê, Thanh Thủy
Keywords: Đề cương môn học
Issue Date: 2010
Publisher: ĐHQGHN
Abstract: - Lý luận chung: Trang bị cho sinh viên những kiến thức cơ bản về thể dục thể thao. Hiểu được lịch sử phát triển của thể dục thể thao trong từng giai đoạn của đất nước, giúp sinh viên nắm được kiến thức đại cương về môn học của GDTC. Trang bị cho sinh viên những kiến thức cơ bản của sinh lý thể thao và thấy được những ảnh hưởng của TDTT đến cơ thể người tập. Trang bị những kiến thức về vệ sinh tập luyện và một số nguyên tắc cơ bản vận dụng trong quá trình tập luyện GDTC. Với kiến thức y học TDTT, sinh viên có thể tự kiểm tra, đánh giá khả năng thể lực và từ đó điều chỉnh phương pháp tập luyện cho phù hợp. Ngoài ra sinh viên còn nắm được các kiến thức về chấn thương và có thể vận dụng tự sơ cứu trong quá trình tập luyện TDTT. Từ các kiến thức về phong trào OLYMPIC còn giúp sinh viên có được cái nhìn tổng thể về quá trình phát triển phong trào TDTT trong khu vực và thế giới. - Thực hành: Hiểu và vận dụng được các bài tập thể dục cơ bản và điền kinh để từ đó rèn luyện, nâng cao sức khoẻ và khả năng hoạt động thể lực trong tập luyện giáo dục thể chất và thể thao.
Description: - Lý luận chung: Trang bị cho sinh viên những kiến thức cơ bản về thể dục thể thao. Hiểu được lịch sử phát triển của thể dục thể thao trong từng giai đoạn của đất nước, giúp sinh viên nắm được kiến thức đại cương về môn học của GDTC. Trang bị cho sinh viên những kiến thức cơ bản của sinh lý thể thao và thấy được những ảnh hưởng của TDTT đến cơ thể người tập. Trang bị những kiến thức về vệ sinh tập luyện và một số nguyên tắc cơ bản vận dụng trong quá trình tập luyện GDTC. Với kiến thức y học TDTT, sinh viên có thể tự kiểm tra, đánh giá khả năng thể lực và từ đó điều chỉnh phương pháp tập luyện cho phù hợp. Ngoài ra sinh viên còn nắm được các kiến thức về chấn thương và có thể vận dụng tự sơ cứu trong quá trình tập luyện TDTT. Từ các kiến thức về phong trào OLYMPIC còn giúp sinh viên có được cái nhìn tổng thể về quá trình phát triển phong trào TDTT trong khu vực và thế giới. - Thực hành: Hiểu và vận dụng được các bài tập thể dục cơ bản và điền kinh để từ đó rèn luyện, nâng cao sức khoẻ và khả năng hoạt động thể lực trong tập luyện giáo dục thể chất và thể thao.
URI: http://hdl.handle.net/123456789/3567
Appears in Collections:Đề cương các môn học Giáo dục thể chất 1

Files in This Item:

File Description SizeFormat
De cuong LLGDTC-.doc- Lý luận chung: Trang bị cho sinh viên những kiến thức cơ bản về thể dục thể thao. Hiểu được lịch sử phát triển của thể dục thể thao trong từng giai đoạn của đất nước, giúp sinh viên nắm được kiến thức đại cương về môn học của GDTC. Trang bị cho sinh viên những kiến thức cơ bản của sinh lý thể thao và thấy được những ảnh hưởng của TDTT đến cơ thể người tập. Trang bị những kiến thức về vệ sinh tập luyện và một số nguyên tắc cơ bản vận dụng trong quá trình tập luyện GDTC. Với kiến thức y học TDTT, sinh viên có thể tự kiểm tra, đánh giá khả năng thể lực và từ đó điều chỉnh phương pháp tập luyện cho phù hợp. Ngoài ra sinh viên còn nắm được các kiến thức về chấn thương và có thể vận dụng tự sơ cứu trong quá trình tập luyện TDTT. Từ các kiến thức về phong trào OLYMPIC còn giúp sinh viên có được cái nhìn tổng thể về quá trình phát triển phong trào TDTT trong khu vực và thế giới. - Thực hành: Hiểu và vận dụng được các bài tập thể dục cơ bản và điền kinh để từ đó rèn luyện, nâng cao sức khoẻ và khả năng hoạt động thể lực trong tập luyện giáo dục thể chất và thể thao.220 kBMicrosoft WordView/Open

Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.

 

Valid XHTML 1.0! DSpace Software Copyright © 2002-2010  Duraspace - Feedback