Đã phát triển một phương pháp phát hiện vết nứt của cầu dưới tác động của tải trọng di động bằng phương pháp biến đổi wavelet. Chuyển vị động theo phương thẳng đứng được đo trên thân xe khi cầu có vết nứt sẽ lớn hơn so với khi cầu không có vết nứt. Vị trí và độ lớn của vết nứt sẽ được xác định nhờ phân tích wavelet. Vị trí của vết nứt sẽ tương ứng với đỉnh cực trị trong biến đổi wavelet. Độ sâu của vết nứt có thể được xác định từ độ lớn của đỉnh cực trị này. Phương pháp này có thể phát hiện được vết nứt có độ sâu là 10% so với chiều cao của dầm cầu.
Description:
Đã phát triển một phương pháp phát hiện vết nứt của cầu dưới tác động của tải trọng di động bằng phương pháp biến đổi wavelet. Chuyển vị động theo phương thẳng đứng được đo trên thân xe khi cầu có vết nứt sẽ lớn hơn so với khi cầu không có vết nứt. Vị trí và độ lớn của vết nứt sẽ được xác định nhờ phân tích wavelet. Vị trí của vết nứt sẽ tương ứng với đỉnh cực trị trong biến đổi wavelet. Độ sâu của vết nứt có thể được xác định từ độ lớn của đỉnh cực trị này. Phương pháp này có thể phát hiện được vết nứt có độ sâu là 10% so với chiều cao của dầm cầu.