Biện pháp quản lý của hiệu trưởng đối với công tác xây dựng tập thể học sinh ở trường THPT Lý Thường Kiệt huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng

DSpace/Manakin Repository

Biện pháp quản lý của hiệu trưởng đối với công tác xây dựng tập thể học sinh ở trường THPT Lý Thường Kiệt huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng

Show full item record


Title: Biện pháp quản lý của hiệu trưởng đối với công tác xây dựng tập thể học sinh ở trường THPT Lý Thường Kiệt huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng
Author: Nguyễn, Thị Lanh; Nghd. : TS. Trần, Anh Tuấn
Abstract: Trình bày cơ sở lý luận về quản lý công tác xây dựng tập thể học sinh ở trường trung học phổ thông. Khảo sát, phân tích, đánh giá thực trạng quản lý công tác xây dựng tập thể học sinh trường THPT Lý Thường Kiệt Thủy Nguyên, Hải Phòng 5 năm trở lại đây (2003-2008). Trên cơ sở các nguyên tắc đề xuất, đưa ra một số biện pháp quản lý của hiệu trưởng ở trường trung học phổ thông Lý Thường Kiệt: nâng cao nhận thức của cán bộ giáo viên, cha mẹ học sinh và học sinh về công tác xây dựng tập thể học sinh; kế hoạch hóa và xây dựng các chương trình quản lý công tác xây dựng tập thể học sinh; tạo lập mạng lưới giáo viên chủ nhiệm lớp hiệu quả; phát huy vai trò tự quản của học sinh trong xây dựng tập thể học sinh; quan tâm đặc biệt đến quản lý và giáo dục học sinh cá biệt; phối hợp và phân công hợp lý các lực lượng giáo dục trong và ngoài trường; lồng ghép nội dung công tác xây dựng tập thể học sinh vào các hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp; tổ chức kiểm tra đánh giá thường kỳ kết hợp với thi đua, xếp loại; tăng cường cơ sở vật chất và các điều kiện thuận lợi cho công tác xây dựng tập thể học sinh. Phân tích mối liên hệ giữa các biện pháp trên, đưa ra kết quả điều tra về tính cấp thiết và tính khả thi của các biện pháp đó. Đưa ra một số khuyến nghị nhằm nâng cao chất lượng quản lý của hiệu trưởng đối với công tác xây dựng tập thể học sinh trung học phổ thông Lý Thường Kiệt, Thủy Nguyên, Hải Phòng
URI: http://tainguyenso.vnu.edu.vn/jspui/handle/123456789/10572
Date: 2008

Files in this item

Files Size Format View
V_L0_02156.pdf 188.1Kb PDF View/Open

This item appears in the following Collection(s)

Show full item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account