Abstract:
|
Trình bày cơ sở lý luận và thực tiễn về vấn đề giáo dục giới tính (GDGT) cho trẻ vị thành niên (VTN) trong các gia đình dân tộc Tày ở Lạng Sơn. Nghiên cứu nhằm tìm hiểu yếu tố văn hóa dân tộc trong quá trình GDGT cho trẻ VTN trong gia đình tại 6 bản thuộc xã Tân Thanh, huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn, thể hiện qua những khía cạnh sau: Nhận thức của cha mẹ trong các gia đình dân tộc Tày về tầm quan trọng của việc GDGT cũng như kiến thức của họ trong lĩnh vực này, đặc tính dân tộc trong các phương pháp và nội dung của cha mẹ để GDGT cho trẻ VTN, nhận xét của trẻ VTN về các kiến thức cha mẹ cung cấp cũng như đánh giá về vai trò của gia đình trong việc GDGT cho chính các em. Đề xuất các khuyến nghị đối với cha mẹ, chính quyền địa phương, nhà trường, và các tổ chức hoạt động xã hội |