Vận dụng phương pháp dạy học nêu vấn đề vào giảng dạy môn Chủ nghĩa xã hội khoa học ở trường Đại học Sư phạm Huế hiện nay

DSpace/Manakin Repository

Vận dụng phương pháp dạy học nêu vấn đề vào giảng dạy môn Chủ nghĩa xã hội khoa học ở trường Đại học Sư phạm Huế hiện nay

Show full item record


Title: Vận dụng phương pháp dạy học nêu vấn đề vào giảng dạy môn Chủ nghĩa xã hội khoa học ở trường Đại học Sư phạm Huế hiện nay
Author: Đặng, Xuân Điều; Nghd. : PGS.TS. Nguyễn, Quốc Phẩm
Abstract: Hệ thống hoá những quan niệm chung về phương pháp dạy học nêu vấn đề (PPDHNVĐ) và việc vận dụng phương pháp nêu vấn đề trong giảng dạy môn Chủ nghĩa xã hội khoa học (CNXHKH). Phân tích thực trạng của quá trình vận dụng phương pháp nêu vấn đề vào giảng dạy môn CNXHKH ở Trường Đại học Sư phạm Huế hiện nay, qua tìm hiểu về mức độ thường xuyên vận dụng phương pháp nêu vấn đề; nhận thức của giảng viên và sinh viên về tác dụng và ưu điểm của phương pháp nêu vấn đề; những yếu tố gây khó khăn và trở ngại trong quá trình vận dụng phương pháp này; từ đó tìm hiểu những kết quả đạt được, hạn chế và những vấn đề cần đặt ra. Đưa ra những yêu cầu về kỹ năng trong quá trình vận dụng phương pháp nêu vấn đề trong giảng dạy môn CNXHKH: kỹ năng kiến tạo tình huống có vấn đề, kỹ năng lựa chọn các kiểu dạy học nêu vấn đề, kỹ năng tổ chức, điều khiển quá trình giải quyết vấn đề trên lớp. Trình bày một số giải pháp cơ bản đối với giảng viên, sinh viên, điều kiện tổ chức quản lý và cơ sở vật chất nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng PPNVĐ trong giảng dạy môn CNXHKH ở Trường ĐH Sư phạm Huế hiện nay
URI: http://tainguyenso.vnu.edu.vn/jspui/handle/123456789/10851
Date: 2009

Files in this item

Files Size Format View
V_L2_01844.pdf 104.8Kb PDF View/Open

This item appears in the following Collection(s)

Show full item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account