Abstract:
|
Các tác giả đề xuất xây dựng một phương thức tổ chức kiểm tra đánh giá mới ở
ĐHQGHN qua 4 giai đoạn. Giai đoạn 1: Thực hiện phân công công việc hợp lý giữa các bộ phận
trong mỗi đơn vị đào tạo (phòng Đào tạo và khoa thuộc trường), đồng thời có sự phối hợp tổ chức
giữa các đơn vị để tạo thuận lợi cho sinh viên và bộ phận quản lý. Giai đoạn 2: ĐHQGHN chỉ đạo
xây dựng ngân hàng câu hỏi thi, ngân hàng đề thi để tổ hợp đề thi bằng phần mềm đảm bảo tính
khách quan, công bằng trong khâu ra đề thi. Giai đoạn 3: ĐHQGHN và các đơn vị thành lập Trung
tâm khảo thí và ở giai đoạn này trung tâm đảm nhiệm tổ chức thi đối với nhũng môn học thuộc
khối kiến thức chung. Giai đoạn 4: Trung tâm Khảo thí của các đơn vị đảm nhiệm hầu hết các
công việc thuộc về KTĐG và các trung tâm giữ vai trò là bộ phận chức năng quản lý công tác
KTĐG của đơn vị. Ưu điểm của phương thức này là chuyên môn hoá công tác KTĐG đáp ứng mô
hình đa ngành, đa lĩnh vực của ĐHQGHN và sự linh hoạt, mềm dẻo của phương thức đào tạo theo
tín chỉ. |