Abstract:
|
Nghiên cứu cơ sở lý luận về phương pháp kiểm tra-đánh giá (PPKT-ĐG), xu hướng đổi mới PPKT-ĐG, cơ sở lý luận về trắc nghiệm khách quan, các nguyên tắc xây dựng bài tập trắc nghiệm khách quan (BTTNKQ). Lựa chọn, xây dựng hệ thống BTTNKQ phần Hóa cơ sở chương trình Hóa chuyên. Đánh giá hệ thống BTTNKQ trên độ khó, độ phân biệt, độ giá trị. Nghiên cứu quy trình thiết kế phần mềm kiểm tra - đánh giá: lựa chọn phần mềm, công cụ thiết kế Flash; thu thập tư liệu hỗ trợ cho việc thiết kế Flash xây dựng phần mềm kiểm tra hệ thống BTTNKQ phần Hóa cơ sở. Đánh giá hiệu quả sử dụng phần mềm kiểm tra hệ thống BTTNKQ phần Hóa cơ sở đối với giáo viên và học sinh thông qua thử nghiệm phối hợp dạy học, sử dụng phần mềm Flash trong kiểm tra - đánh giá với việc dạy học truyền thống |