Abstract:
|
Quá trình dạy học là một hệ thống động, bao gồm nhiều thành tố có mối quan hệ biện chứng hữu cơ với nhau đó là: mục tiêu dạy học; nội dung dạy học; phương pháp, phương tiện dạy học; giáo viên; sinh viên; hình thức tổ chức; kiểm tra, đánh giá. Tác giả chủ trương dạy học định hướng theo mục tiêu học tập. Trong từng chương, từng bài của chương trình GDHl chúng tôi lên hệ thống mục tiêu học tập rất tường minh. Tùy thuộc vào nội dung học tập của các bài, chương đó mà có thể là một, hai, hoặc cả ba lĩnh vực: Mục tiêu kiến thức, mục tiêu kỹ năng, mục tiêu thái độ. Trước khi vào học một bài mới hay chương mói, sinh viên đã được thông báo trước và thông tỏ hệ thống mục tiêu này |