Abstract:
|
Khi nền kinh tế của nước ta chuyển đổi từ cơ chế tập trung bao cấp sang cơ chế thị trường có sự quản lý của nhà nước , công cuộc đổi mới này cũng đồng thời đề ra những yêu cầu mới đối với hệ thống giáo dục " Phải đào tạo ra những con người lao động tự chủ , năng động sáng tạo , có năng lực giải quyết những vấn đề thường gặp , tự lo được việc làm , lập nghiệp thăng tiến trong cuộc sống, qua đó góp phần xây dựng đất nước giàu mạnh xã hội công bàng vãn minh " . Chính vì vậy Nghị quyết TƯ Đảng lần thứ 4 cũng đề ra những đổi mới cụ thể cho ngành giáo dục để phù hợp với mục tiêu đào tạo " Đổi mới phương pháp dạy và học ở tất cả các cấp học, bậc học "áp dụng những phương pháp giáo dục hiện đại để bồi dưỡng cho học sinh năng lực tư duy sáng tạo , năng lực giải quyết vấn đề ". Trên tinh thần đó, đội ngũ giáo viên của các trường đại học cần phải đối mói, cải tiến phương pháp dạy học theo hướng tích cực hoa hoạt động nhận thức của sinh viên. |