Việt Nam học và cơ cấu chương trình giảng dạy Việt Nam học ở Đại học Thăng Long - Việt Nam

DSpace/Manakin Repository

Việt Nam học và cơ cấu chương trình giảng dạy Việt Nam học ở Đại học Thăng Long - Việt Nam

Show simple item record


dc.contributor.author Nguyễn, Văn Chiến
dc.date.accessioned 2011-04-28T06:57:52Z
dc.date.available 2011-04-28T06:57:52Z
dc.date.issued 2008
dc.identifier.citation Hội thảo Quốc tế Việt Nam học lần thứ 3 (12/2008) vi
dc.identifier.uri http://tainguyenso.vnu.edu.vn/jspui/handle/123456789/6239
dc.description.abstract Trước k hi bàn về cơ cấu (khung) chương trình giảng dạy Việt Nam học trong các trường đại học ở Việt Nam, chúng ta mặc nhiên đã phải thừa nhận “Việt Nam học” ( Vietnamese studies) như một ngành khoa học (nghiên cứu) độc lập và là một ngành đào tạo trước hết ở bậc đại học. Song, theo chúng tôi, cái “mặc nhiên” ấy không thực sự đơn giản vì thực tiễn còn ngổn ngang nhiều vấn đề. Việc nghiên cứu Việt Nam đã có từ xa xưa và ở nhiều nước trên thế giới. Cho đến nay, các trung tâm, hiệp hội, học viện, tổ chức nghiên cứu,… về Việt Nam và các trường đại học có ngành Việt N am h ọc không phải là ít1; nhưng rõ ràng, không nơi nào giống nơi nào về mục đích nghiên cứu, về phương pháp tiếp cận, về nội d ung c ủa các môn học trong trương trình đào tạo v à c ác v ấn đề cơ bản được đặt ra cùng với một hệ thống đề tài tâm điểm. vi
dc.language.iso vi vi
dc.publisher ĐHQGHN vi
dc.subject Việt Nam học vi
dc.subject Đại học Thăng Long vi
dc.title Việt Nam học và cơ cấu chương trình giảng dạy Việt Nam học ở Đại học Thăng Long - Việt Nam vi
dc.type Working Paper vi

Files in this item

Files Size Format View
4.pdf 535.0Kb PDF View/Open

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account