Abstract:
|
Sau hơn hai mươi năm mở cửa, Việt Nam đã và đang hội nhập mạnh mẽ với
thế giới v à c ũng n gày c àng đ ược thế giới biết đến và quan tâm đến nhiều hơn.
Điều này thể hiện rất rõ trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội, kể cả trong
lĩnh vực nghiên cứu học thuật. Một thế hệ mới các nhà Việt Nam học trẻ người
nước ngoài đầy nhiệt huyết đang kế thừa một cách xuất sắc thế hệ các nhà Việt
Nam học gạo cội của những thế hệ đi trước. Số người nước ngoài đến học tập,
nghiên cứu và làm việc ở Việt Nam có nhu cầu học tiếng Việt cũng nhiều hơn bao
giờ hết. Theo đó, nghiên cứu cách giảng dạy tiếng Việt cho người nước ngoài sao
cho có hiệu quả nhất là việc cần thiết. Bởi, trong một chừng mực nhất định, có thể
nói, ngôn ngữ chính là công cụ có vai trò như một chiếc cầu nối, là chìa khoá giúp
họ – những người nước ngoài đến từ những nền văn hoá khác đến với Việt Nam,
đi sâu vào nghiên cứu Việt Nam. |