XE KÉO TAY TRONG HỆ THỐNG GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ Ở HÀ NỘI THỜI PHÁP THUỘC

DSpace/Manakin Repository

XE KÉO TAY TRONG HỆ THỐNG GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ Ở HÀ NỘI THỜI PHÁP THUỘC

Show simple item record


dc.contributor.author Đào, Thị Diến
dc.date.accessioned 2011-04-28T11:33:54Z
dc.date.available 2011-04-28T11:33:54Z
dc.date.issued 2008
dc.identifier.citation Hội thảo Quốc tế Việt Nam học lần thứ 3 (12/2008) vi
dc.identifier.uri http://tainguyenso.vnu.edu.vn/jspui/handle/123456789/6281
dc.description.abstract Nhằm mục đích xây dựng Hà Nội trở thành “trung tâm hành chính và chính trị của Bắc Kỳ”, “Thủ đô của Liên bang Đông Dương”, cùng với việc định hình và mở rộng thành phố về mặt địa giới hành chính và thiết kế tại đ ây m ột bộ máy hành chính kiểu Pháp, ngay sau khi đặt Lãnh sự quán ở Hà Nội vào tháng 8/1875, chính quyền thuộc địa đã chú trọng đến việc xây dựng một hệ thống giao thông trong Hà Nội và từ Hà Nội đi các t ỉnh. Từ tháng 6/1883, thực dân Pháp bắt đầu cho mở một con đường nối khu nhượng địa với k hu v ực Trường Thi và Hoàng thành cũ, lấy con đường này làm trục đường chính để mở rộng các hoạt động xây dựng ở Hà Nội trong nhiều năm sau. Cũng trong thời gian này, chính quyền thuộc địa đã chú trọng đầu tư đến việc xây dựng và mở rộng khu phố Pháp ở phía đông hồ Hoàn Kiếm và phía bắc trục đường Paul Bert (Hàng Khay - Tràng Tiền), cho mở một con đường rộng 10m xung quanh hồ Hoàn Kiếm, đồng thời ra Nghị định số 187 về việc áp dụng tại các thành phố ở Bắc Kỳ quy định về đường sá có liên quan đến quy hoạch đô thị. vi
dc.language.iso vi vi
dc.publisher ĐHQGHN vi
dc.subject Hà Nội vi
dc.subject Thời pháp thuộc vi
dc.subject Xe kéo tay vi
dc.title XE KÉO TAY TRONG HỆ THỐNG GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ Ở HÀ NỘI THỜI PHÁP THUỘC vi
dc.type Working Paper vi

Files in this item

Files Size Format View
4.pdf 509.0Kb PDF View/Open

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account