Bàn về khái niệm doanh nhân Việt Nam

DSpace/Manakin Repository

Bàn về khái niệm doanh nhân Việt Nam

Show simple item record


dc.contributor.author Đỗ, Minh Cương
dc.date.accessioned 2011-04-20T04:27:03Z
dc.date.available 2011-04-20T04:27:03Z
dc.date.issued 2009
dc.identifier.citation Tạp chí Khoa học ĐHQGHN, Kinh tế và Kinh doanh 25 (2009) 253-261 vi
dc.identifier.issn 0866-8612
dc.identifier.uri http://hdl.handle.net/123456789/918
dc.description Kinh tế và Kinh doanh. Vol 25 (2009), No. 4, P. 253-261 vi
dc.description.abstract Doanh nhân Việt Nam hiện nay là một cộng đồng rất đa dạng, hình thành từ nhiều giai cấp, tầng lớp khác nhau trong xã hội nhưng họ có một đặc điểm chung là làm công việc kinh doanh với mục tiêu đạt được sự giàu có và thành đạt. Họ không chỉ là các ông chủ tư nhân mà còn bao gồm cả bộ phận cán bộ, lãnh đạo, quản lý và nghiệp vụ kinh doanh của các doanh nghiệp Nhà nước; không chỉ là một bộ phận của trí thức mà còn có trong giai cấp nông dân, đội ngũ cán bộ, công chức...; không chỉ là những người có hàng trăm, hàng nghìn tỷ đồng mà có cả những người mới lập nghiệp nghèo nhưng có chí làm giàu. Trong bài viết này, tác giả đã luận chứng doanh nhân không phải là một giai cấp hay tầng lớp xã hội mà còn là một cộng đồng gồm hàng triệu người làm nghề kinh doanh có mức độ sở hữu, quyền lực và địa vị xã hội khác nhau, ít được đào tạo kiến thức và kỹ năng chuyên môn, là lực lượng đông nhưng chưa mạnh, có tiềm năng phát triển lớn. vi
dc.language.iso vi vi
dc.publisher ĐHQGHN vi
dc.subject Kinh tế vi
dc.subject Doanh nhân vi
dc.subject Kinh tế Việt Nam vi
dc.subject Nghiên cứu kinh tế vi
dc.title Bàn về khái niệm doanh nhân Việt Nam vi
dc.type Article vi

Files in this item

Files Size Format View
b5.pdf 383.9Kb PDF View/Open

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account