Trên cơ sở phân tích thực trạng về nguồn học liệu trực tuyển tại Trung tâm Thông tin - Thư viện, ĐHQGHN (VNƯ), có thể nêu một số vấn đề cần quan tâm sau đây:
a) Chưa xây dựng được quan điểm mang tính phương pháp luận, chi phối mọi quá trình có liên quan đến việc lưu giữ, quản lí và khai thác nguồn học liệu trực tuyến tại VNU. Chưa xác định đây là một loại nguồn lực đặc thù phục vụ hoạt động đào tạo và nghiên cứu khoa học nói chung; là bộ phận nguồn tin được tạo lập, phát triển và khai thác như một loại nguồn lực cho quá trình phát triển của VNU.
b) Mục tiêu đặt ra đối với việc phát triển nguồn học liệu trực tuyến tại VNƯ chưa được xác lập một cách rõ ràng. Trong trường hợp cụ thể, với mục tiêu cụ thể, thì mục tiêu đó lại chưa được hình thành theo một quy trình hợp lí dựa trên các nghiên cứu và phân tích đầy đủ cơ sở khoa học và thực tiễn của hoạt động đào tạo và nghiên cứu khoa học, cũng như nhu cầu thông tin đối với nguồn tin này.
c) Mối quan hệ giữa các bộ phận cấu thành nguồn học liệu chưa được khảo sát, phân tích một cách đầy đủ, để việc lưu giữ, quản lí và khai thác chúng bảo toàn được tính hệ thống của các quá trình căn bản có quan hệ mật thiết với nhau: quá trình nguồn tin này được tạo ra, quá trình chúng được luân chuyển-trao đổi-phổ biến và quá trình chúng được khai thác-sử dụng.
d) Chưa xây dựng được một quy hoạch thích hợp cho việc phát triển nguồn học liệu trực tuyến tại VNU. Thông thường mỗi chủ thể (cá nhân, tổ chức ...) tạo ra và trực tiếp quản lí một/một số loại nguồn tin nhất định (ví dụ chia theo loại học liệu, chia theo hoạt động tương ứng tạo ra các loại học liệu,...).