DSpace
 

Tai Nguyen So - Vietnam National University, Ha Noi - VNU >
TRUNG TÂM THÔNG TIN THƯ VIỆN - LIC >
LUẬN ÁN - LUẬN VĂN >
TRƯỜNG ĐẠI HỌC GIÁO DỤC >
Ngành Quản lý giáo dục (LIC) >

Search

Please use this identifier to cite or link to this item: http://tainguyenso.vnu.edu.vn/jspui/handle/123456789/10882

Title: Mô hình quản lý trường trung học phổ thông chuyên đáp ứng mục tiêu giáo dục toàn diện
Authors: Nguyễn, Bác Dụng
Nghd. : PGS.TS. Nguyễn, Thị Mỹ Lộc
Nghd. : PGS.TS. Nguyễn, Văn Lê
Keywords: Quản lý giáo dục
Mô hình quản lý
Trường Trung học phổ thông chuyên
Issue Date: 2009
Publisher: H. : ĐHGD
Citation: 173 tr. + CD-ROM + tóm tắt
Abstract: Hệ thống hóa, ứng dụng và phát triển những vấn đề lý luận về giáo dục và quản lí giáo dục, quản lí nhà trường hiện đại làm cơ sở khoa học cho việc hoàn thiện mô hình trường trung học phổ thông (THPT) chuyên đáp ứng mục tiêu giáo dục toàn diện. Tham khảo kinh nghiệm một số nước (Mỹ, Đức, Singapore, Nhật…) về đào tạo học sinh năng khiếu và quản lý trường THPT chuyên. Khảo sát và phân tích, đánh giá tổng thể thực trạng các hoạt động giáo dục và quản lý giáo dục trường THPT chuyên hiện nay. Xác định những điểm mạnh, điểm yếu và những cơ hội cho sự phát triển trường THPT chuyên ở Việt Nam. Đồng thời chỉ ra những nguyên nhân khách quan và chủ quan ảnh hưởng đến việc thực hiện mục tiêu phát triển năng khiếu trên cơ sở giáo dục toàn diện ở loại hình trường này. Đề xuất một số mô hình quản lí trường THPT chuyên và các giải pháp triển khai mô hình phù hợp theo quan điểm giáo dục toàn diện nhân cách của học sinh. Tiến hành lấy ý kiến chuyên gia và thử nghiệm một số giải pháp triển khai mô hình quản lí đã đề xuất
URI: http://tainguyenso.vnu.edu.vn/jspui/handle/123456789/10882
Appears in Collections:Ngành Quản lý giáo dục (LIC)

Files in This Item:

File Description SizeFormat
V_L0_02216.pdf202.39 kBAdobe PDFView/Open

Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.

 

Valid XHTML 1.0! DSpace Software Copyright © 2002-2010  Duraspace - Feedback