DSpace
 

Tai Nguyen So - Vietnam National University, Ha Noi - VNU >
TRUNG TÂM THÔNG TIN THƯ VIỆN - LIC >
LUẬN ÁN - LUẬN VĂN >
TRƯỜNG ĐẠI HỌC GIÁO DỤC >
Lý luận và phương pháp dạy học (môn Vật lý) thuộc ngành Sư phạm Vật lý (LIC) >

Search

Please use this identifier to cite or link to this item: http://tainguyenso.vnu.edu.vn/jspui/handle/123456789/11019

Title: Tổ chức hoạt động nhận thức của học sinh khi dạy học nội dung kiến thức định luật Ôm sách giáo khoa vật lý lớp 11 nâng cao theo hướng phát triển năng lực giải quyết vấn đề
Authors: Lê, Thị Hương
Nghd. : PGS.TS. Đỗ, Hương Trà
Keywords: Vật lý
Phương pháp dạy học
Hoạt động nhận thức
Học sinh
Định luật ôm
Lớp 11
Issue Date: 2009
Publisher: H. : Khoa Sư phạm
Citation: 90 tr. + CD-ROM + tóm tắt
Abstract: Nghiên cứu những luận điểm cơ bản chỉ đạo đổi mới phương pháp dạy học. Nghiên cứu tài liệu lý luận dạy học, các bài báo khoa học để nắm được những quan điểm lý luận dạy học hiện đại trong việc tổ chức tình huống vấn đề trong học tập nhằm phát triển hoạt động nhận thức của học sinh. Nghiên cứu tư tưởng chỉ đạo, mục tiêu chương vật lý lớp 11, tìm hiểu nội dung hai bộ sách giáo khoa và sách giáo viên vật lý lớp 11, qua đó tiến hành phân tích kiến thức "Định luật Ôm" thuộc chương "Dòng điện không đổi" lớp 11 theo từng nội dung nghiên cứu. Thông qua dự giờ và trao đổi trực tiếp với giáo viên và học sinh các lớp 11B11, 11B5 ban khoa học tự nhiên trường Trung học phổ thông Lê Hồng Phong Hải Phòng, phân tích các sản phẩm học tập của học sinh để hiểu thực tế dạy học kiến thức "Định luật Ôm" thuộc chương "Dòng điện không đổi" lớp 11 nâng cao, từ đó phát hiện những khó khăn chủ yếu của giáo viên khi dạy và những sai lầm của học sinh khi học phần này. Soạn thảo tiến trình dạy học kiến thức nói trên nhằm giải quyết vấn đề nhận thức của học sinh. Tiến hành thực nghiệm sư phạm ở trường phổ thông theo tiến trình dạy học đã soạn thảo, ghi lại diễn biến thực nghiệm qua băng hình để nghiên cứu hoạt động dạy học, đánh giá tính khả thi trong việc phát triển năng lực giải quyết vấn đề của học sinh, qua đó bổ sung, hoàn thiện tiến trình đã soạn thảo
URI: http://tainguyenso.vnu.edu.vn/jspui/handle/123456789/11019
Appears in Collections:Lý luận và phương pháp dạy học (môn Vật lý) thuộc ngành Sư phạm Vật lý (LIC)

Files in This Item:

File Description SizeFormat
V_L0_02271.pdf180.2 kBAdobe PDFView/Open

Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.

 

Valid XHTML 1.0! DSpace Software Copyright © 2002-2010  Duraspace - Feedback