Trên cơ sở nghiên cứu nội hàm khái niệm người khiếm thị và nhu cầu của họ, bài viết đi sâu nghiên cứu các loại hình tài liệu & dichj vuj thoong tin sử dụng cho người khiếm thị trên thế giới và ở việt Nam hiện nay, từ đó đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng phục vụ: cần phải thay đổi tư duy, nhận thức của các cấp lãnh đạo về việc cần thiết phải đảm bảo đầy đủ thông tin cho người khiếm thị; Cần tiến hành điều tra thực trạng người khiếm thị mang tính quốc gia; Cần đầu tư kinh phí phát triển vốn tài liệu và trang thiết bị hỗ trợ, Cần mở rộng, đa dạng hóa sản phẩm và dịch vụ thông tin phục vụ người khiếm thị; Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong việc tổ chức các dịch vụ thông tin phục vụ người khiếm thị; Chú trọng đào tạo đội ngũ cán bộ và người dùng tin khiếm thị.