DSpace
 

Tai Nguyen So - Vietnam National University, Ha Noi - VNU >
ĐHQGHN - TẠP CHÍ KHOA HỌC >
KHOA HỌC XÃ HỘI VÀ NHÂN VĂN - SOCIAL SCIENCES AND HUMANITIES >
Năm 2010 >
Vol. 26, No 2 >

Search

Please use this identifier to cite or link to this item: http://tainguyenso.vnu.edu.vn/jspui/handle/123456789/11117

Title: Phát triển khả năng khái quát hóa cho trẻ mẫu giáo trong hoạt động làm quen với toán
Authors: Đỗ, Thị Minh Liên
Issue Date: 2010
Publisher: Tạp chí Khoa học
Citation: 85-91
Abstract: Phát triển khả năng khái quát hóa cho trẻ mẫu giáo là một vấn đề quan trọng của giáo dục mầm non nhằm phát triển khả năng tư duy cho trẻ nhỏ. Các hoạt động cho trẻ làm quen với toán ở trường mầm non là môi trường thuận lợi để phát triển khả năng khái quát ở trẻ nhỏ. Ở trẻ nhỏ, khả năng khái quát hóa được phát triển ở các mức độ khác nhau: từ sự khái quát trực quan trên cơ sở tính chất chung của các dấu hiệu bên ngoài tới khái quát trên cơ sở tính chất chung các dấu hiệu bản chất. Quá trình hình thành khả năng khái quát hóa ở trẻ mẫu giáo gắn chặt chẽ với sự phát triển ngôn ngữ của trẻ. Ở trường mầm non, sự phát triển khả năng khái quát hóa cho trẻ còn chưa có sự quan tâm đứng mức. Vì vậy, cần nghiên cứu và phối hợp sử dụng linh hoạt các biện pháp đa dạng trong quá trình tổ chức cho trẻ làm quen với toán nhằm phát triển khả năng này cho trẻ.
URI: http://tainguyenso.vnu.edu.vn/jspui/handle/123456789/11117
ISSN: 0866-8612
Appears in Collections:Vol. 26, No 2

Files in This Item:

File Description SizeFormat
3. Do Thi Minh Lien.pdf310.78 kBAdobe PDFView/Open

Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.

 

Valid XHTML 1.0! DSpace Software Copyright © 2002-2010  Duraspace - Feedback