hành vi học tập chủ động, hành vi học tập tích cực, mô hình hóa toán học về sự thực hành học tập tích cực
Issue Date:
2010
Publisher:
Tạp chí Khoa học
Citation:
174-181
Abstract:
Hành vi học tập mang tính chủ động, tích cực của sinh viên là chủ đề được các nhiều nhà
nghiên cứu về lĩnh vực giáo dục quan tâm. Nghiên cứu này nhằm làm rõ xem những yếu tố nào có
thể giải thích về thực hành (hành vi) học tập chủ động, tích cực của sinh viên Việt Nam. Nghiên
cứu áp dụng phương pháp phân tích hồi qui đa biến nhằm xây dựng các mô hình giải thích, dự
doán tốt nhất đối với hành vi học tập chủ động với những biến số thuộc về điều kiện, môi trường
học tập, giảng dạy cũng như những đặc điểm tính cách của cá nhân.