Giáo viên Chuẩn hoá giáo dục Xã hội hoá giáo dục Quản lý giáo dục
Issue Date:
2008
Publisher:
H. : Khoa Sư Phạm
Citation:
181 tr. + CD-ROM + tóm tắt
Abstract:
Trình bày cơ sở lý luận về phát triển đội ngũ giáo viên (ĐNGV) tin học trung học phổ thông (THPT) theo quan điểm chuẩn hoá và xã hội hoá. Tìm hiểu thực trạng ĐNGV tin học và phát triển ĐNGV tin học trường THPT qua số liệu khảo sát của Bộ Giáo dục và Đào tạo và qua khảo sát thực tế ở thành phố Đà Nẵng. Luận án xác định được khoảng cách giữa thực trạng ĐNGV tin học hiện nay và yêu cầu của ĐNGV tin học đáp ứng yêu cầu dạy học tin học trong trường THPT. Đề xuất một cách làm đặc thù đáp ứng chất lượng đào tạo ĐNGV tin học, phù hợp với bối cảnh đào tạo giáo viên tin học ở Việt Nam theo quan điểm chuẩn hoá và xã hội hoá dựa trên một số nguyên tắc giải pháp và các nhóm giải pháp phát triển ĐNGV tin học trường THPT như : xây dựng chuẩn nghề nghiệp ĐNGV tin học; quy hoạch ĐNGV tin học; triển khai nội dung, hình thức và các con đường xã hội hoá để phát triển số lượng và chất lượng ĐNGV tin học THPT đạt chuẩn ..