Kỹ năng đọc ; Đọc thầm Học sinh Lớp 6 Đọc hiểu Tiếng Anh
Issue Date:
1999
Publisher:
ĐHQGHN
Abstract:
Theo quan điểm của tâm lý học hoạt động thì đọc hiểu là một hoạt động. Trong khi đọc có 2 quá trình cơ bản đặc trưng và có quan hệ qua lại chặt chẽ với nhau. Đó là: 1. Quá trình tri giác và tái tạo lại lời nói (bài học); 2. Quá trình thông hiểu bài học. Cấu trúc của hoạt động lời nói (trong đó có hoạt động đọc) cũng giống như cấu trúc của hoạt động nói chung, tức là gồm 6 thành tố có quan hệ qua lại với nhau như sau: hoạt động lời nói, hành động lời nói và thao tác lời nói (những yếu tố về phía chủ thể), động cơ lời nói, mục đích lời nói và điếu kiện lời nói (những yếu tố về phía đối tượng).