Hệ số bù vẫy Góc đón điều khiển Đặc tính khí động Cánh quay trực thăng
Issue Date:
2011
Publisher:
ĐHQGHN
Abstract:
Trong mặt phăng quay, tốc độ thực tế trên các lá cánh quay thay đổi theo góc phương vị. làm lực kéo trên đó thay đổi, có xu hướng làm mất cân bằng trực thăng. Một
biện pháp cho hiệu quả cao để khắc phục hiện tượng này là sử dung cơ cấu bù vẫy với hệ số
bù vẫy phù hợp. Mặt khác do lá cánh quay chuyển động có quán tính nên để bảo đảm
chính xác trong điều khiển cần xác định chính xác góc đón điều khiển. Việc xác định các tham số trên rất phức tạp và không tính toán được bằng phương pháp giải tích. Báo cáo này trình bày cách xác định giá trị của các số đó bằng phương pháp số thông qua việc tính tóan các tham số khí động của cánh quay