Công nghệ thông tin Công nghệ phần mềm Hiệu ứng bóng Thực tại ảo
Issue Date:
2011
Publisher:
H. : ĐHCN
Citation:
67 tr. + CD-ROM
Abstract:
Sơ lược về thực tại ảo và hiệu ứng bóng - ánh sáng. Trình bày những vấn đề cơ bản về thực tại ảo, ứng dụng thực tại ảo. Đề cập đến một số lý thuyết cơ bản về ánh sáng, nguồn sáng, và các mô hình của chúng. Trình bày một số hiệu ứng bóng - ánh sáng trong ứng dụng thực tại ảo. Tập trung trình bày hai hiệu ứng chính của ánh sáng khi đến và tương tác với bề mặt đối tượng đó là “hiệu ứng bóng bề mặt”, và “hiệu ứng bóng đổ”. Với mỗi loại hiệu ứng đều có những phương pháp, mô hình thể hiện khác nhau, mà phần nội dung này của luận văn cũng đề cập đến. Giới thiệu về một chương trình thử nghiệm “Huấn luyện bắn súng” được xây dựng nhằm thể hiện cho các kết quả