Quản lý giáo dục Chất lượng giáo dục Trường mầm non Quản lý chất lượng tổng thể
Issue Date:
2011
Publisher:
H. : Khoa Sư phạm
Citation:
88 tr.
Abstract:
Hệ thống hóa một số vấn đề lý luận của quản lý chất lượng Trường Mầm non A theo quan điểm quản lý chất lượng tổng thể. Tiến hành nghiên cứu thực trạng công tác quản lý chất lượng Trường Mầm non A từ năm 1998-2008. Tìm hiểu nhận thức của cán bộ quản lý, giáo viên về vai trò của công tác quản lý đối với việc đảm bảo chất lượng giáo dục của nhà trường. Tìm hiểu những khó khăn của giáo viên trong chăm sóc giáo dục trẻ mẫu giáo, những khó khăn, nguyện vọng và kinh nghiệm của cán bộ quản lý trong công tác quản lý chất lượng nhà trường mầm non hiện nay. Đề xuất các biện pháp chủ yếu như: tổ chức bồi dưỡng nâng cao nhận thức về quản lý cho cán bộ giáo viên, để họ hiểu rõ quan điểm quản lý chất lượng tổng thể và cách vận dụng vào quản lý trường Mầm non; tổ chức bộ máy quản lý nhà trường đồng bộ về cơ cấu, có cơ chế hoạt động phù hợp, phát huy dân chủ trong trường; làm tốt công tác xã hội hóa giáo dục mầm non …