Quản lý giáo dục Đào tạo liên thông Trường Cao đẳng cộng đồng Việt Nam
Issue Date:
2011
Publisher:
H. : ĐHGD
Citation:
270 tr.
Abstract:
Nghiên cứu cơ sở lý luận về tổ chức quản lý đào tạo liên thông (ĐTLT) của trường Cao đẳng Cộng đồng (CĐCĐ) trong điều kiện Việt Nam. Khảo sát, đánh giá thực trạng ĐTLT của các trường CĐCĐ ở Việt Nam. Tham khảo kinh nghiệm quản lý ĐTLT của một số trường CĐCĐ trên thế giới. Đề xuất các chức năng chính của trường CĐCĐ và các giải pháp sau: Thiết lập nội dung tổng quan quản lý đào tạo liên thông của trường CĐCĐ, gắn với mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội của địa phương. Cải tiến sự tuyển dụng, bổ nhiệm, đào tạo và bồi dưỡng nhân sự, đưa công tác nhân sự phục vụ hiệu quả công tác quản lý; Tăng cường quản lý xây dựng chương trình đào tạo và chương trình ĐTLT; Hoàn thiện sự chỉ đạo công tác tuyển sinh ĐTLT và liên kết đào tạo; Đổi mới phương pháp dạy-học và kiểm tra đánh giá dạy-học. Thăm dò ý kiến và thực hiện một số giải pháp trong điều kiện cho phép