phác thảo đặc điểm tâm lý xã hội phụ nữ ngoại tỉnh bán rong Hà Nội
Issue Date:
2002
Publisher:
Tạp chí tâm lý học.
Citation:
Tạp chí tâm lý học, số 1, 2002.
Abstract:
Cùng với quá trình công nghiệp hóa-hiện đại hóa đất nước, quá trình xâm thực đất canh tác của các nhà máy xí nghiệp cũng như nhu cầu của người dân thành thị về các mặt hàng nhu yếu phẩm nông sản và các dịch vụ bán hàng tận nhà đã tạo nên một dòng chảy lao động phổ thông từ các miền quê tới các đô thị. Bài nghiên cứu nhỏ này, qua khảo sát 200 mẫu là các chị em phụ nữ bán hàng rong tại Hà Nội, muốn phác thảo một chân dung sơ bộ về những chị em bán hàng rong tại Hà Nội nói riêng và tại các đô thị nói chung.