Ngôn ngữ học Giáo dục ngôn ngữ Miền núi phía bắc Việt Nam Dân tộc thiểu số
Issue Date:
2002
Publisher:
H.
Citation:
261 tr.
Abstract:
Đề tài sơ bộ đánh giá tình hình giáo dục tiếng phổ thông vùng dân tộc miền núi ở địa bàn mà đề tài khảo sát. Sự đánh giá này nhìn ở khía cạnh chính sách xã hội và vai trò xã hội của ngôn ngữ; Ngoài ra đề tài còn quan tâm là vấn đề giáo dục tiếng mẹ đẻ cho đồng bào các dân tộc thiểu số. Để giải quyết vấn đề này một nhiệm vụ được đặt ra là cần phải đánh giá nhu cầu thụ hưởng giáo dục tiếng mẹ đẻ của các dân tộc thiểu số , lấy đó làm cơ sở khoa học để hoạch định chính sách cũng như tổ chức thực hiện chính sách; Vấn đề đặt ra với đề tài này là tình hình giáo viên liên quan đến vấn đề giáo dục tiếng mẹ đẻ cho đồng bào dân tộc; Từ thực tế đã khảo sát, nêu vấn đề phải làm như thế nào trong tình hình hiện nay để thực hiện thắng lợi chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về vấn đề giáo dục ngôn ngữ vùng dân tộc thiểu số