DSpace
 

Tai Nguyen So - Vietnam National University, Ha Noi - VNU >
KHOA LUẬT - LAW SCHOOL >
Các Bộ môn - Trung tâm >
Bộ môn Luật Dân sự >
Các bài báo đăng trên các tạp chí chuyên ngành >

Search

Please use this identifier to cite or link to this item: http://tainguyenso.vnu.edu.vn/jspui/handle/123456789/7906

Title: Phân loại nhãn hiệu theo hình thức của nhãn hiệu
Authors: Nguyễn, Thị Quế Anh
Keywords: Phân loại nhãn hiệu
hình thức của nhãn hiệu
Issue Date: 2010
Publisher: ĐHQGHN
Citation: Tạp chí Khoa học ĐHQGHN, Luật học 26 (2010) 100-108
Abstract: Việc phân loại nhãn hiệu có ý nghĩa rất lớn cả về mặt lý luận và thực tiễn. Phân loại nhãn hiệu cho phép xác định đặc trưng của một loại nhãn hiệu - đặc trưng này không chỉ ảnh hưởng tới yếu tố cảm nhận nhãn hiệu trong người tiêu dùng, tới tính chất của việc sử dụng nhãn hiệu mà còn ảnh hưởng tới cả quá trình đăng ký nhãn hiệu đó. Phân loại nhãn hiệu còn ảnh hưởng tới việc xác định chế độ pháp lý đối với từng loại nhãn hiệu cũng như giúp cho việc phân biệt nhãn hiệu với các dấu hiệu dùng để phân biệt khác như kiểu dáng công nghiệp, tên thương mại, chỉ dẫn địa lý. Nhãn hiệu có thể được phân loại theo nhiều tiêu chí khác nhau như: phân loại theo hình thức; phân loại theo số lượng chủ thể của nhãn hiệu; phân loại theo mức độ nổi tiếng; phân loại theo tính chất của nhãn hiệu… Trong bài viết này tác giả đề cập tới việc phân tích đặc trưng của các loại nhãn hiệu khác nhau dựa trên sự khác biệt về hình thức thể hiện của chúng.
Description: Tạp chí Khoa học ĐHQGHN, Luật học 26 (2010) 100-108
URI: http://tainguyenso.vnu.edu.vn/jspui/handle/123456789/7906
Appears in Collections:Các bài báo đăng trên các tạp chí chuyên ngành

Files in This Item:

File Description SizeFormat
Nguyễn Thị Quế Anh - Luật học 26 (2010) 100-108.doc166.5 kBMicrosoft WordView/Open

Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.

 

Valid XHTML 1.0! DSpace Software Copyright © 2002-2010  Duraspace - Feedback