Pháp luật Việt Nam Luật kinh tế Thương mại điện tử Dịch vụ nội dung số
Issue Date:
2008
Publisher:
H. : Khoa Luật
Citation:
115 tr.
Abstract:
Tổng quan cơ sở lý luận về thương mại điện tử, dịch vụ nội dung số và các vấn đề pháp luật về lĩnh vực thương mại điện tử trong cung cấp dịch vụ nội dung số. Đi sâu nghiên cứu một số vấn đề pháp lý cơ bản trong lĩnh vực thương mại điện tử cung cấp dịch vụ nội dung số ở Việt Nam trên các phương diện: pháp luật về quảng cáo/chào bán dịch vụ nội dung số và trách nhiệm của người bán hàng đối với dịch vụ nội dung số đăng tải trên mạng; pháp luật về hợp đồng điện tử và giao kết hợp đồng điện tử cung cấp dịch vụ nội dung số; các vấn đề pháp lý trong quá trình thực hiện hợp đồng điện tử cung cấp dịch vụ nội dung số; giải quyết tranh chấp trong hợp đồng điện tử cung cấp dịch vụ nội dung số; đảm bảo bí mật và bảo vệ người tiêu dùng; bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ. Kiến nghị một số giải pháp nhằm hoàn thiện môi trường pháp lý để phát triển thương mại điện tử trong cung cấp dịch vụ nội dung số tại Việt Nam