Sử dụng câu hỏi trắc nghiệm khách quan dạng nhiều lựa chọn (MCQ) để tổ chức dạy học kiến thức mới phần di truyền học sinh học 12 ban cơ bản trung học phổ thông

DSpace/Manakin Repository

Sử dụng câu hỏi trắc nghiệm khách quan dạng nhiều lựa chọn (MCQ) để tổ chức dạy học kiến thức mới phần di truyền học sinh học 12 ban cơ bản trung học phổ thông

Show simple item record


dc.contributor.author Dương, Thị Thu Hiền
dc.contributor.author Nghd. : GS.TS. Đinh, Quang Báo
dc.date.accessioned 2011-06-03T09:16:35Z
dc.date.available 2011-06-03T09:16:35Z
dc.date.issued 2009
dc.identifier.citation 128 tr. + CD-ROM vi
dc.identifier.uri http://tainguyenso.vnu.edu.vn/jspui/handle/123456789/11004
dc.description.abstract Trên cơ sở khái quát về lý luận dạy học của câu hỏi trắc nghiệm khách quan (TNKQ), chỉ ra được tính đặc trưng của câu hỏi TNKQ dạng MCQ về di truyền học (DTH) làm cơ sở cho việc xây dựng và sử dụng chúng nhằm phát huy tính tự lực lĩnh hội kiến thức của học sinh. Tìm hiểu tình hình dạy và học phần DTH ở bậc trung học phổ thông (THPT) với các mặt chủ yếu: nội dung và phương pháp dạy học của giáo viên; hoạt động học của học sinh trên lớp; tình hình và khả năng sử dụng câu hỏi TNKQ dạng MCK trong dạy học kiến thức mới, khả năng trả lời của học sinh. Từ đó, đánh giá chất lượng lĩnh hội, phát hiện những sai sót cơ bản của học sinh. Phân tích những nguyên nhân hạn chế chất lượng lĩnh hội của học sinh. Kiến nghị phương pháp sử dụng câu hỏi TNKQ dạng MCQ kết hợp với nghiên cứu SGK để tổ chức hoạt động học tập của học sinh trong đó mỗi câu hỏi TNKQ trở thành một đơn vị cấu thành nên chuỗi hành động trong hoạt động nhận thức của học sinh. Đề xuất các bài giảng mẫu như là triển khai các mẫu ứng dụng của câu hỏi TNKQ dạng MCQ để tổ chức cho học sinh chủ động sáng tạo lĩnh hội kiến thức về DTH. Trong đó, hoạt động dạy được đặc trưng bởi việc tổ chức cho học sinh tự nghiên cứu sách giáo khoa và giải quyết các câu hỏi TNKQ dạng MCQ, còn hoạt động học đặc trưng bởi quá trình sử dụng các thao tác logic nhằm gia công tài liệu sách giáo khoa để tìm phương án trả lời đúng, phương án trả lời đó chính là nguồn tri thức mới cho học sinh vi
dc.language.iso vi vi
dc.publisher H. : Khoa Sư phạm vi
dc.subject Trắc nghiệm khách quan vi
dc.subject Sinh học vi
dc.subject Di truyền học vi
dc.subject Lớp 12 vi
dc.subject Trung học phổ thông vi
dc.title Sử dụng câu hỏi trắc nghiệm khách quan dạng nhiều lựa chọn (MCQ) để tổ chức dạy học kiến thức mới phần di truyền học sinh học 12 ban cơ bản trung học phổ thông vi
dc.type Thesis vi

Files in this item

Files Size Format View
V_L0_02261.pdf 228.4Kb PDF View/Open

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account