Abstract:
|
Khi xây dựng hệ thống quản lý chất lượng đào tạo trong trường đại học theo cách tiếp
cận quản lý chất lượng tổng thể (TQM) -Total quality managerment chúng ta nhận thấy “Văn hoá
chất lượng” là một vấn đề quan trọng cần triển khai đồng thời. Mục tiêu của “Văn hoá chất lượng”
là giúp cho mọi người thấu hiểu ý nghĩa của những việc cần làm và cố gắng làm mọi việc đúng
ngay từ đầu và đúng vào mọi thời điểm, điều này phù hợp với bản chất của TQM.
Mặt khác, xây dựng được “Văn hoá chất lượng” đồng nghĩa với việc mọi thành viên, mọi tổ
chức đều biết công việc của mình theo kế hoạch sẽ được cải tiến và nâng cao chất lượng như thế
nào, đều tham gia thực hiện mục tiêu kế hoạch ấy một cách chủ động và tự giác; đồng thời tham
gia một cách đầy đủ vào quá trình xây dựng hệ thống quản lý chất lượng, mà mục tiêu của TQM là
hướng tới khách hàng - sản phẩm giáo dục đặc biệt, thì chắc chắn kết quả đạt được sẽ như mong
muốn. |