Abstract:
|
Kiểm tra, đánh giá là khâu quan trọng trong giáo dục nói chung, dạy học ngoại ngữ nói
riêng. Trong bối cảnh Việt Nam đang thực hiện chiến lược dạy học ngoại ngữ trong nền giáo dục
quốc dân nhằm tăng cường năng lực ngoại ngữ cho người học đáp ứng nhu cầu hội nhập kinh tế
thế giới, việc đổi mới kiểm tra, đánh giá ngoại ngữ ở trung học phổ thông là một nỗ lực góp phần
thực hiện thành công chiến lược này. Bài viết bàn về cơ sở giáo học pháp của kiểm tra, đánh giá
ngoại ngữ ở trung học phổ thông Việt Nam. Nội dung bài viết gồm 2 phần: 1. Mối quan hệ giữa
kiểm tra, đánh giá và dạy học ngoại ngữ. 2. Các hình thức kiểm tra, đánh giá ngoại ngữ có thể áp
dụng ở trung học phổ thông Việt Nam. |