Nhận thức của người nhận quà trong việc thay đổi thái độ đối với nhãn hiệu sản phẩm và mối quan hệ giữa người tặng và người nhận – vấn đề cần nghiên cứu

DSpace/Manakin Repository

Nhận thức của người nhận quà trong việc thay đổi thái độ đối với nhãn hiệu sản phẩm và mối quan hệ giữa người tặng và người nhận – vấn đề cần nghiên cứu

Show full item record


Title: Nhận thức của người nhận quà trong việc thay đổi thái độ đối với nhãn hiệu sản phẩm và mối quan hệ giữa người tặng và người nhận – vấn đề cần nghiên cứu
Author: Chu, Wujin; Nguyen, Thi Phi Nga
Abstract: Theo nghiên cứu kinh điển của Sherry (1983), quá trình trao đổi quà bao gồm ba giai đoạn trong đó giai đoạn ba cho thấy ảnh hưởng của món quà được nhận đến mối quan hệ giữa người tặng và người nhận. Tuy nhiên, cho tới nay chưa có nghiên cứu nào đề cập tới tác động của hai nhân tố: (1) mối quan hệ giữa người tặng và người nhận trước khi nhận quà; (2) thái độ đối với nhãn hiệu sản phẩm trước khi nhận quà tới sự thay đổi của: (a) mối quan hệ giữa người tặng và người nhận sau khi nhận quà; và (b) thái độ đối với nhãn hiệu sản phẩm sau khi nhận quà. Cơ chế tâm lý để giải thích hiện tượng này là quy luật cân bằng, quy luật phù hợp. Dựa trên những quy luật tâm lý chi phối này két hợp với phương pháp nghiên cứu phỏng vấn sâu, thảo luận nhóm, điều tra thực nghiệm, tác giả bài viết dự đoán sau khi nhận quà, người nhận có thể thay đổi thái độ đối với người tặng quà và thái độ đối với nhãn hiệu sản phẩm khi có sự chênh lệch giữa mối quan hệ và loại quà được tặng nhằm đưa ra những bài học cho marketing trong công tác quảng cáo nhãn hiệu sản phẩm và quản lý khách hàng.
Description: Kinh tế - Luật = Economics & Law. Vol.21, No.1 (E.L)
URI: http://hdl.handle.net/123456789/312
Date: 2005

Files in this item

Files Size Format View
bai8.pdf 167.2Kb PDF View/Open

This item appears in the following Collection(s)

Show full item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account