Nhận thức của người nhận quà trong việc thay đổi thái độ đối với nhãn hiệu sản phẩm và mối quan hệ giữa người tặng và người nhận – vấn đề cần nghiên cứu

DSpace/Manakin Repository

Nhận thức của người nhận quà trong việc thay đổi thái độ đối với nhãn hiệu sản phẩm và mối quan hệ giữa người tặng và người nhận – vấn đề cần nghiên cứu

Show simple item record


dc.contributor.author Chu, Wujin
dc.contributor.author Nguyen, Thi Phi Nga
dc.date.accessioned 2011-04-18T02:28:22Z
dc.date.available 2011-04-18T02:28:22Z
dc.date.issued 2005
dc.identifier.citation Kinh tế - Luật = Economics & Law. Vol.21, No.1 (E.L) vi
dc.identifier.issn 0866-8612
dc.identifier.uri http://hdl.handle.net/123456789/312
dc.description Kinh tế - Luật = Economics & Law. Vol.21, No.1 (E.L) vi
dc.description.abstract Theo nghiên cứu kinh điển của Sherry (1983), quá trình trao đổi quà bao gồm ba giai đoạn trong đó giai đoạn ba cho thấy ảnh hưởng của món quà được nhận đến mối quan hệ giữa người tặng và người nhận. Tuy nhiên, cho tới nay chưa có nghiên cứu nào đề cập tới tác động của hai nhân tố: (1) mối quan hệ giữa người tặng và người nhận trước khi nhận quà; (2) thái độ đối với nhãn hiệu sản phẩm trước khi nhận quà tới sự thay đổi của: (a) mối quan hệ giữa người tặng và người nhận sau khi nhận quà; và (b) thái độ đối với nhãn hiệu sản phẩm sau khi nhận quà. Cơ chế tâm lý để giải thích hiện tượng này là quy luật cân bằng, quy luật phù hợp. Dựa trên những quy luật tâm lý chi phối này két hợp với phương pháp nghiên cứu phỏng vấn sâu, thảo luận nhóm, điều tra thực nghiệm, tác giả bài viết dự đoán sau khi nhận quà, người nhận có thể thay đổi thái độ đối với người tặng quà và thái độ đối với nhãn hiệu sản phẩm khi có sự chênh lệch giữa mối quan hệ và loại quà được tặng nhằm đưa ra những bài học cho marketing trong công tác quảng cáo nhãn hiệu sản phẩm và quản lý khách hàng. vi
dc.language.iso en vi
dc.publisher ĐHQGHN vi
dc.subject Nhãn hiệu hàng hóa vi
dc.subject Người tiêu dùng vi
dc.subject Tâm lý cá nhân vi
dc.title Nhận thức của người nhận quà trong việc thay đổi thái độ đối với nhãn hiệu sản phẩm và mối quan hệ giữa người tặng và người nhận – vấn đề cần nghiên cứu vi
dc.title.alternative The role of gift recipient perception in changing brand attitudes and giver – recipient relationship – an agenda for research vi
dc.type Article vi

Files in this item

Files Size Format View
bai8.pdf 167.2Kb PDF View/Open

This item appears in the following Collection(s)

Show simple item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account