dc.description.abstract |
Hàng ngày trong lĩnh vực giao dịch kinh doanh thương mại, ngoài việc tiếp xúc để trao
đổi trực tiếp trong các cuộc gặp gỡ, các cuộc họp, các cuộc hội thảo..., việc trao đổi bằng các văn
bản, giấy tờ, công văn, và đặc biệt là thư tín thương mại là vô cùng cần thiết. Viết như thế nào để
diễn đạt được tất cả những gì mình muốn nói, nhưng phải ngắn gọn và súc tích trong một khuôn
khổ cho phép là một vấn đề tương đối khó đòi hỏi người viết vừa đảm bảo tính học thuật, vừa phải
đảm bảo tính văn hoá. Trên cơ sở phân tích một số văn bản viết trong lĩnh vực thương mại của
người Anh, Mỹ, Nhật, và Việt Nam, bài viết phần nào nêu lên được một số những nét riêng biệt về
phong cách viết trong lĩnh vực thương mại cho những ai đang quan tâm đến lĩnh vực này. |
vi |