Quản lý giáo dục Biện pháp quản lý Phổ thông trung học Vĩnh Phúc
Issue Date:
2008
Publisher:
H. : Khoa Sư phạm
Citation:
110 tr. + CD-ROM + tóm tắt
Abstract:
Trình bày một số khái niệm cơ bản về quản lý, quản lý giáo dục, hoạt động dạy học, ... Phân tích một số vấn đề lý luận về quản lý quá trình dạy học, những yếu tố ảnh hưởng đến việc quản lý hoạt động dạy học và nâng cao chất lượng dạy học ở trường trung học phổ thông (THPT) nói chung. Khái quát tình hình kinh tế - xã hội và giáo dục tỉnh Vĩnh Phúc, phân tích, đánh giá những điểm mạnh, hạn chế, nguyên nhân sự tồn tại của thực trạng hoạt động dạy học và quản lý hoạt động dạy học ở trường THPT Trần Phú - Vĩnh Phúc. Trên cơ sở các nguyên tắc đảm bảo tính đồng bộ, tính thực tiễn, tính khả thi, đề xuất một số biện pháp cho công tác quản lý dạy học ở trường THPT Trần Phú - Vĩnh Phúc. Phân tích mối liên hệ giữa các biện pháp quản lý, khảo nghiệm tính cần thiết và tính khả thi của các biện pháp đã đề xuất. Trình bày một số khuyến nghị đối với cấp ủy Đảng, chính quyền của tỉnh, Thành phố; Bộ Giáo dục và Đào tạo; Sở Giáo dục và Đào tạo; cán bộ quản lý nhà trường nhằm nâng cao chất lượng quản lý hoạt động dạy học ở trường THPT Trần Phú - Vĩnh Phúc