Khái quát một số vấn đề về văn hóa kinh doanh, doanh nghiệp, doanh nhân và các yếu tố triết lý, đạo đức,văn hóa, thể chế ... Phân tích sự tương đồng và khác biệt giữa văn hóa Việt Nam và văn hóa Hàn Quốc, phân tích sự chênh lệch về trình độ phát triển kinh tế giữa Việt Nam và Hàn Quốc. Khảo sát thực trạng văn hóa kinh doanh của các doanh nghiệp hàn Quốc dưới các góc độ: triết lý, đạo đức, văn hóa quan hệ và ứng xử đưa ra những đánh giá cũng như dự báo xu hướng phát triển văn hóa kinh doanh trong các doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam, từ đó đưa ra một số gợi ý giải pháp đối với các cơ quan hữu quan của Việt Nam và giải pháp tư pháp cho các doanh nghiệp Hàn Quốc ở Việt Nam