Xây dựng văn hoá kinh doanh vừa là mục tiêu, vừa là thách thức lớn đối với
hầu hết các doanh nghiệp, doanh nhân Việt Nam trong xu hướng phát triển gia
nhập WTO và toàn cầu hoá hiện nay. Thách thức lớn nhất là nguy cơ tụt hậu, là
hiệu quả kinh tế và năng lực cạnh tranh thấp. Hơn lúc nào hết, chúng ta cần nhận
thức rõ những hạn chế, bất cập trong văn hoá kinh doanh Việt Nam, từ đó tìm ra
hướng đi cho các doanh nghiệp, doanh nhân Việt Nam để có thể tích cực, chủ
động trong hội nhập, đảm bảo xây dựng một nền văn hoá kinh doanh Việt Nam
tiên tiến, đậm đ à b ản sắc v ăn h oá d ân t ộc, làm nền tảng cho sự phát triển bền
vững của nền kinh tế Việt Nam trong thế kỷ XXI.