ĐẠO ĐỨC KINH DOANH TẠI VIỆT NAM: THỰC TRẠNG VÀ GIẢI PHÁP

DSpace/Manakin Repository

ĐẠO ĐỨC KINH DOANH TẠI VIỆT NAM: THỰC TRẠNG VÀ GIẢI PHÁP

Show full item record


Title: ĐẠO ĐỨC KINH DOANH TẠI VIỆT NAM: THỰC TRẠNG VÀ GIẢI PHÁP
Author: Nguyễn, Hoàng Ánh
Abstract: Nghiên cứu về đạo đức là một truyền thống lâu đời trong xã hội loài người, bắt nguồn từ những niềm tin về tôn giáo, văn hoá và tư tưởng triết học. Đạo đức liên quan tới những cam kết về luân lý, trách nhiệm và công bằng xã hội. Đạo đức trong tiếng Anh là ethics, từ này bắt nguồn từ tiếng Hy Lạp ethiko và ethos, nghĩa là phong tục hoặc tập quán. Như Aristoteles đã nói, khái niệm trên bao gồm ý tưởng cả về tính chất và cách áp dụng. Vì vậy, đạo đức phản ánh tính cách của cá nhân và trong thời đại ngày nay thì có thể nói lên cả tính chất của một doanh nghiệp, vì doanh nghiệp chính là tập hợp của các cá nhân.
URI: http://tainguyenso.vnu.edu.vn/jspui/handle/123456789/6077
Date: 2008

Files in this item

Files Size Format View
1.pdf 665.6Kb PDF View/Open

This item appears in the following Collection(s)

Show full item record

Search DSpace


Advanced Search

Browse

My Account