Abstract:
|
Vai trò của kiểm tra - đánh giá đối với quá trình học ngoại ngữ là hết sức quan trọng.
Tuy nhiên, với đặc thù của các bài thi nói, tính chủ quan của giám khảo chấm thi có thể ảnh hưởng
tới độ chính xác trong việc cho điểm thí sinh. Nghiên cứu này khảo sát sự thống nhất trong cách
chấm điểm của các giảng viên trẻ đối với các bài thi nói. Kết quả nghiên cứu cho thấy có sự chênh
lệch khá lớn giữa điểm số của các giảng viên cho cùng một thí sinh. Đồng thời, những giảng viên
có kinh nghiệm lâu năm hơn có cách chấm điểm nhất quán hơn. Thực tế này đặt ra yêu cầu quá
trình tập huấn kỹ năng chấm thi cho các giảng viên nói chung và giảng viên trẻ nói riêng cần được
tiến hành thường xuyên và hiệu quả hơn. |